Một loạt các dấu hiệu cho thấy cơ thể của bạn đang bị lão hoá không phanh - Dược Mỹ Phẩm Xóa Nhăn Fillerina

Một loạt các dấu hiệu cho thấy cơ thể của bạn đang bị lão hoá không phanh

Lão hoá là một điều khó chấp nhận đối với chị em phụ nữ. Những dấu hiệu sau mà bạn hoàn toàn có thể tự kiểm tra để biết được cơ thể mình vẫn đang còn trẻ hay đã lão hoá quá nhanh.

Theo  nghiên cứu của các nhà khoa học cho thấy, tốc độ lão hoá ở con người chủ yếu phụ thuộc vào các yếu tố bên ngoài, chỉ có khoảng 20% được xác định là gen do di truyền để lại. Khoa học nghiên cứu cho thấy, tuổi sinh học của một người chính có ảnh hưởng lớn đến vẻ ngoài của họ (1 năm sinh học tương đương 16,5 tháng theo dương lịch). Đó là lí do vì sao những người cùng độ tuổi nhưng có người trẻ hơn có người già hơn.

Các dấu hiệu mà chúng ta có thể tự kiểm tra để biết được cơ thể mình đã lão hóa hay chưa hay đã lão hoá quá nhanh.

1. Da khô quá mức và bong tróc

Bắt đầu sau tuổi 25, da bắt đầu có dấu hiệu lão hóa.  Nhưng có không ít người lão hóa sớm hơ do phải làm việc trong môi trường bất lợi hay thiếu sự chăm sóc da thì tình trạng lão hoá da có thể sớm xuất hiện và rõ ràng hơn. Khi thấy làn da có hiện tượng liên tục khô, bong tróc, xuất hiện những đốm màu, them vài nếp nhăn so với những người bạn cùng tuổi thì đó chính là dấu hiệu bạn đang bị lão hoá sớm.

Ngoài các vấn đề về nội tiết, lão hóa da còn có thể bị ảnh hưởng không tốt từ lối sống sinh hoạt thiếu lành mạnh như: chế độ ăn không cân bằng dinh dưỡng, không dùng kem chống nắng, stress trong cuộc sống… đều là những yếu tốt làm chậm quá trình đổi mới của da.

Cách phòng ngừa:

Thực đơn hàng ngày cân bằng với nhiều quả mọng, rau xanh, thực phẩm giàu chất béo chưa bão hoà như các loại dầu thực vật, hạt, … uống nhiều nước, ngủ đúng giờ, đủ giấc và chăm sóc da hàng ngày.

2. Vết chân chim xung quanh mắt

Vùng mắt nhạy cảm nhất nên mắt thường là nơi đầu tiên xuất hiện tình trạng lão hoá. Nguyên nhân gây nếp nhăn vùng mắt có nhiều yếu tố: mệt mỏi, thiếu ngủ, căng thẳng, tia UV,…

Những nếp nhăn chân chim hay bọng mắt khiến bạn nhìn già hơn so với tuổi thật. Việc vận dụng mắt quá nhiều khiến cho các cơ xung quanh mắt mất dần sự đàn hồi. Nếu bạn có nếp nhăn chân chim dưới 40 tuổi thì rõ ràng cơ thể họ đang bị lão hoá bởi thường  nếp nhăn chân chim chỉ xuất hiện ở những người lớn tuổi.

Cách phòng ngừa:

Cố gắng ngủ sớm (ngủ trước 10h tối) và đủ giấc, tránh ăn đồ ăn mặn hoặc nhiều đường, uống nhiều nước và đừng quên chăm sóc vùng da quanh mắt mỗi ngày.

4. Chu kì kinh nguyệt không đều

Rối loạn chu kì kinh nguyệt xảy ra ở độ tuổi 30-40 thì chứng tỏ bạn đang bị lão hoá sớm.

Cách phòng ngừa:

Chị em nên khám phụ khoa định kì để kịp thời phát hiện và điều trị nếu tử cung và buồng trứng có vấn đề. Hoặc cơ thể có những thay đổi lạ, chị em nên gặp bác sĩ ngay để được tư vấn, chữa trị.

4. Sức khoẻ giảm sút

Chỉ có leo cầu thang, đi bộ hay bất kì việc gì cần thể lực một chút cũng làm cho bạn thở không ra hơi thì nó không chỉ là do bạn ít vận động, mà còn là tín hiệu cho thấy bạn đang có sự chênh lệch giữa thể chất và độ tuổi sinh học. Bởi vì bước qua tuổi 40, các khối lượng cơ trong cơ thể bắt đầu suy giảm, nếu không thường xuyên vận động, thể chất bạn sẽ ngày càng yếu dần theo thời gian.

Cách phòng ngừa:

Hãy chọn các hoạt động vận động mà bạn yêu thích là được: yoga, erobic, khiêu vũ, đạp xe đạp, đi bộ,… thay vì đi thang máy bạn nên đi bộ, thay vì đi xe máy bạn đi xe đạp cũng là một cách tuyệt vời để bạn giúp mình cảm thấy khoẻ khoắn hơn.

5. Rối loạn giấc ngủ

Rối loại giấc ngủ thường chỉ gặp ở những người trên 60 tuổi, họ dễ thức dậy sớm và ngủ chập chờn. Do càng nhiều tuổi mức độ cortisol trong cơ thể càng gia tăng, gây ra chứng lo lắng trong khi ngủ. Khó ngủ không phải nguyên nhân dẫn đến lão hoá nhưng nó có liên quan mật thiết với điều này.

Cách phòng ngừa:

Tập thể thao hay đọc sách trước khi ngủ sẽ giúp bạn giảm stress, thư giãn tinh thần giúp bạn đi vào giấc ngủ dễ dàng hơn là xem phim, lướt điện thoại.

6. Rụng tóc

Các biểu hiện tóc rụng và hói đầu xuất hiện thường do có vấn đề về nội tiết tố bên trong cơ thể. Thông thường, một người khoẻ mạnh trung bình rụng khoảng 50 đến 125 sợi tóc mỗi ngày. Nhưng tóc bạn rụng thành từng mảng sau mỗi lần chải đầu hay đường rẽ ngôi tóc ngày càng rộng hơn thì chứng tỏ bạn đang lão hóa.

Cách phòng ngừa:

Lựa chọn đúng sản phẩm gội đầu phù hợp với da đầu. Ngoài ra, cần bổ sung thêm nhiều các thực phẩm giàu axit béo, omega 3 và tránh cho tóc không tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời trong khoảng thời gian dài.

 

Như vậy, khi thấy cơ thể xuất hiện những dấu hiệu lão hoá trên, bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ. Những biện pháp phòng ngừa chỉ giúp làm chậm chứ không làm cho sự lão hoá biến mất. Việc dùng thuốc hay các thực phẩm chức năng chỉ dung khi được sự đồng ý của bác sĩ. Nếu bạn có những phương pháp tuyệt vời trong việc giữ cho cơ thể và tâm hồn tươi trẻ thì đừng ngần ngại chia sẻ với chúng tôi nhé.

 

Bài cùng chuyên mục